Tên đề tài/dự ánNghiên cứu cách khắc phục ảnh hưởng của ngôn ngữ địa phương tới ngữ pháp, phát âm tiếng Việt phổ thông của học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
Loại hìnhĐề tài
Lĩnh vực
Năm bắt đầu2010
Năm kết thúc2012
Kinh phí367.000.000 (đồng)
Chủ nhiệm Nguyễn Thị Kim Dung
Đơn vị chủ trì Trường Cao đẳng Tuyên Quang
Tóm tắt nội dung

- Điều tra, nghiên cứu thực trạng mắc lỗi ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp của học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở các dân tộc thiểu số: Tày, Dao, Cao Lan, Mông tại 06 trường tiểu học và 06 trường trung học cơ sở:

- Thu 150 phiếu điều tra và hoàn thành báo cáo phân tích, xử lý số liệu điều tra.

- Vận dụng dạy thực nghiệm sư phạm để thực hiện giải pháp khắc phục mắc lỗi ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp của học sinh các dân tộc: Tày, Dao, Cao Lan, Mông (dạy thực nghiệm một số bài trong chương trình môn Tiếng Việt ở các trường Tiểu học, Trung học cơ sở đã nêu ở trên và trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang).

- Biên soạn tài liệu: “ Hướng dẫn cách khắc phục mắc lỗi ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp của học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở các dân tộc thiểu số: Tày, Dao, Cao Lan, Mông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang”.

- Xây dựng các chuyên đề nghiên cứu, báo cáo khoa học tổng kết đề tài   

Nhận xét
Xếp loạiKhá